ประเด็นร้อน

สุเทพ พร้อมสู้คดีโรงพักทดแทนหลัง ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด

โดย ACT โพสเมื่อ Aug 07,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย - -

 

ศาลอาญา รัชดา 7 ส.ค.- “สุเทพ” พร้อมชี้แจงคดีทุจริตโรงพักทดแทนต่อศาลหลังถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ระบุ การจัดซื้อจัดจ้างไม่เกี่ยวข้องกับ ครม.


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อนัดไต่สวนคดีกบฏ และให้สัมภาษณ์กรณีที่ คณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลในคดีทุจริตโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการตำรวจทดแทน จำนวน 396 แห่ง เป็นเหตุให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหาย 1,728 ล้านบาท ว่า พร้อมพิสูจน์ตัวเองในชั้นศาล และไม่รู้สึกกังวล เพราะ ป.ป.ช. ไม่ได้กล่าวหาว่ากระทำการทุจริต แต่เป็นเรื่องการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 


นายสุเทพ ชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้มีความซับซ้อน เพราะมติ ครม. ในโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 เป็นการอนุมัติหลักการให้ดำเนินการเพียงครั้งเดียว ไม่เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นอำนาจของหน่วยงานไปดำเนินการตามระเบียบจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งไม่เกี่ยวกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยจะนำประเด็นนี้ไปต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป


นายสุเทพ ยังชี้แจงด้วยว่าโครงการดังกล่าว ที่ไม่แล้วเสร็จเกิดจากการบริหารจัดการสัญญาของหน่วยงานที่กำกับดูแล และยืนยันว่ายังไม่คิดที่จะฟ้อง ป.ป.ช. กลับ เพราะต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริงเป็นรายคดีไป ส่วนการที่ ป.ป.ช. มาชี้มูลในช่วงที่มีการเลือกตั้งและเปลี่ยนผ่านรัฐบาลแล้ว นายสุเทพ ระบุว่าไม่เกี่ยวกัน

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw